
    		
			TT | 
			
			Hiện tượng | 
			
			Nguyên nhân | 
			
			Cách khắc phục | 
		
			1 | 
			
			Bàn đạp phanh chạm sàn xe khi phanh nhưng không hiệu quả | 
			
			Cần đẩy piston xilanh chính bị cong. | 
			
			Thay cần đẩy mới | 
		
			Điều chỉnh sai các thanh nối hoặc khe hở má phanh | 
			
			Kiểm tra, điều chỉnh lại | 
		||
			Thiếu dầu hoặc lọt khí và hệ thống phanh | 
			
			Bổ xung dầu và xả khí hệ thống | 
		||
			Xilanh chính hỏng | 
			
			Thay mới | 
		||
			Má phanh mòn quá giới hạn | 
			
			Thay mới | 
		||
			2 | 
			
			Má phanh ở một bánh xe bị kẹt với tang trống sau khi nhả phanh | 
			
			Điều chỉnh sai má phanh | 
			
			Điểu chỉnh lại | 
		
			Đường dầu phanh bị tắc, dầu không hồi về được sau khi phanh | 
			
			Thông lại hoặc thay mới | 
		||
			Xilanh con ở cơ cấu phanh bánh xe đó bị hỏng, piston kẹt | 
			
			Sửa chữa hoặc thay mới | 
		||
			3 | 
			
			Má phanh ở tất cả các bánh xe bị kẹt với tang trống sau khi nhả phanh | 
			
			Điều chỉnh các cần dẫn động sai, hành trình tự do bàn đanh phanh không có. | 
			
			Điều chỉnh lại | 
		
			Xilanh dầu chính bị hỏng, piston kẹt, cupen cao su nở làm dầu không hồi về được | 
			
			Sửa chữa hoặc thay mới | 
		||
			Dầu phanh có tạp chất khoáng, bẩn làm cupen xilanh chỉnh hỏng | 
			
			Thay chi tiết hỏng, tẩy rửa, nạp dầu mới, xả khí | 
		||
			4 | 
			
			Xe bị lệch sang một bên khi phanh | 
			
			Má phanh bánh xe một bên bị dính dầu | 
			
			Làm sạch má phanh, thay piston xilanh bánh xe nếu chảy dầu | 
		
			Khe hở má phanh – tang trống của các bánh xe chỉnh không đều. | 
			
			Điều chỉnh lại | 
		||
			Đường dầu tới một bánh xe bị tắc | 
			
			Kiểm tra, thông hoặc thay đường dầu mới | 
		||
			Xilanh bánh xe của một bánh xe bị hỏng | 
			
			Sửa chữa hoặc thay mới | 
		||
			Sự tiếp xúc không tốt giữa má phanh và tang trống ở một số bánh xe | 
			
			Rà lại má phanh, thay má phanh mới cho khít | 
		||
			5 | 
			
			Bàn đạp phanh nhẹ | 
			
			Thiếu dầu, có khí trong hệ thống dầu | 
			
			Bổ xung dầu và xả khí | 
		
			Điều chỉnh má phanh không đúng, khe hở quá lớn | 
			
			Điều chỉnh lại | 
		||
			Xilanh chính bị hỏng | 
			
			Sửa hoặct thay mới | 
		||
			6 | 
			
			Phanh ăn kém, phải đạp mạnh bàn đạp phanh | 
			
			Má phanh và tang trống bị cháy, trơ, chai cứng | 
			
			Rà lại hoặc thay má phanh và tiện láng lại bề mặt, thay tang trống mới | 
		
			Chỉnh má phanh không đúng, độ tiếp xúc không tốt | 
			
			Kiểm tra, điều chỉnh lại | 
		||
			Hệ thống trợ lực không hoạt động | 
			
			Kiểm tra, sửa chữa | 
		||
			Các xilanh bánh xe bị kẹt | 
			
			Sửa chữa hoặc thay mới | 
		||
			7 | 
			
			Có tiếng kêu khi phanh | 
			
			Má phanh mòn trơ đinh tán | 
			
			Thay má phanh mới | 
		
			Đinh tán má phanh lỏng | 
			
			Thay má phanh mới | 
		||
			Mâm phanh hỏng | 
			
			Kiểm tra, xiết chặt lại | 
		||
			8 | 
			
			Tiêu hao dầu nhiều | 
			
			Rò rỉ dầu ở xilanh chính, xilanh công tác hoặc ở các đầu nối ống | 
			
			Kiểm tra, thay chi tiết hỏng, xiết chặt các đầu nối, bổ sung dầu, xả khí | 
		
			9 | 
			
			Đèn báo mất áp suất dầu sang | 
			
			Một trong hai mạch dầu trước và sau bị vỡ làm tụt áp suất. | 
			
			Kiểm tra, sửa chữa | 
		

 
| 
			 TT  | 
			
			 Hiện tượng  | 
			
			 Nguyên nhân  | 
			
			 Cách khắc phục  | 
		
| 
			 1  | 
			
			 Bàn đạp phanh rung khi phanh  | 
			
			 Đĩa phanh bị vênh, bề dày đĩa phanh không đều  | 
			
			 Thay đĩa phanh mới  | 
		
| 
			 2  | 
			
			 Phanh kêu khi phanh  | 
			
			 Má phanh mòn quá mức làm piston dịch chuyển quá xa  | 
			
			 Thay má phanh mới  | 
		
| 
			 Má phanh lỏng trên giá lắp xilanh công tác  | 
			
			 Sửa hoặc thay má phanh mới  | 
		||
| 
			 Đĩa phanh chạm vào giá đỡ xilanh công tác  | 
			
			 Kiểm tra, xiết chặt lại bulông lắp giá xilanh công tác  | 
		||
| 
			 3  | 
			
			 Phanh không nhả sau khi nhả bàn đạp phanh  | 
			
			 Bộ trợ lực hỏng, bàn đạp cong, cần đẩy bơm chính điều chỉnh không đúng  | 
			
			 Kiểm tra, sửa chữa và điều chỉnh lại  | 
		

 
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn